background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 16 - 2014

Những tin hot Google kì này liên quan đến Nexus phiên bản $100, cũng như cập nhật của các nhà sản xuất cho ứng dụng trên Android.
project_tango.PNG

SPHERES là một dự án phát triển các vệ tinh hình cầu được sử dụng trên trạm ISS để thử nghiệm các bộ chỉ thị cho tàu vũ trụ thực hiện các hoạt động bay tự động và ghép nối với trạm. Mỗi robot SPHERES được tích hợp nguồn điện, hệ thống đẩy, trang thiết bị định hướng và máy tính riêng. Và hôm nay, Google đã sử dụng chiếc điện thoại thuộc dự án Tango để làm "đầu não" cho một chú robot SPHERES. Trong video dưới đây, chúng ta có thể thấy các cảm biến môi trường 3D và các hệ thống khác của Project Tango hoạt động trên thực tế. Để thử nghiệm môi trường làm việc tương tự trên trạm ISS, nhóm phát triển ATAP của Google và robot đều được đưa vào một môi trường chân không, đây thật sự là một thử thách đối với cả các kỹ sư lẫn thiết bị.

Mặc dù không nói rõ kết...
Google_Nexus.
Ảnh minh họa

Thông tin trên được tiết lộ bởi trang web MTKSJ (Trung Quốc). Theo đó, Google sẽ sử dụng chip của MediaTek để cắt giảm chi phí, từ đó giảm bán của chiếc điện thoại "tầm trung" này xuống chỉ còn 100$ (không chịu ràng buộc hợp đồng từ nhà mạng). Hiện nay nhiều hãng điện thoại Trung Quốc cũng có bán smartphone bốn nhân dùng SoC của MediaTek với giá rất rẻ, chỉ xoay quanh mức 130$ mà thôi. Nguồn tin cho biết thêm rằng tất nhiên chiếc Nexus giá rẻ không phải là sản phẩm thay thế cho Nexus 6, thay vào đó Google sẽ kinh doanh song song hai dòng máy này. Liệu Google có tiếp tục gây bất ngờ với chính sách giá của mình hay không, chúng ta hãy chờ xem.

Nguồn:
nexusae0_EasyUnlock1_thumb.

Thao tác phiền phức gõ mật khẩu để đăng nhập vào máy tính sẽ sớm được thay thế bằng một phương thức đăng nhập khác tiện dụng hơn rất nhiều. Mới đây, trang AndroidPolice đã cho đăng tải một số hình ảnh và thông tin từ Chrome OS dev channel cho thấy sắp tới, Google sẽ bổ sung thêm tính năng mang tên "Easy Unlock" lên hệ điều hành Chrome OS. Tính năng trên cho phép Chromebook tự phát hiện ra smartphone của người dùng đang ở gần và tự động mở khóa Chromebook thay vì phải gõ mật khẩu để đang nhập vào như trước đây nữa.

nexusae0_EasyUnlock2_thumb.
1.
Tinhte.vn và Nhattao.com vừa bổ sung kết nối tài khoản của Diễn đàn với một tài khoản Google. Sau khi kết nối thành công, anh chị em có thể đăng nhập vào Tinh tế và Nhật tảo bằng cách bấm nút "Đăng nhập bằng Google". Như vậy bên cạnh kết nối với Facebook, giờ chúng ta có thể kết nối thêm với tài khoản với Google. Việc kết nối giúp chung ta có thể đăng nhập một cách dễ dàng mà không phải nhớ mật khẩu nữa. Đăng nhập qua các tài khoản mạng xã hội của Tinhte.vn/Nhattao.com được thực hiện thông qua giao thức OAuth, đảm bảo mức độ an toàn cho chủ tài khoản, Diễn đàn không yêu cầu mật khẩu, chỉ yêu cầu xác minh tài khoản để tiến hành kết nối/đăng...
1.

Theo nguồn tin của trang Re/Code, Yahoo hiện đang làm việc với hai dự án mang tên mã "Fast Break" và "Curveball" liên quan đến công cụ tìm kiếm của mình. Sau khi đã phát triển xong thì kết quả của hai dự án này sẽ được CEO Marissa Mayer trình diễn trước Apple bởi vì bà muốn đưa Yahoo lên làm bộ máy tìm kiếm mặc định trên tất cả các thiết bị iOS thay cho Google hiện nay. Những dự án nói trên được mô tả là "một bộ máy tìm kiếm di động bền vững, một nền tảng kiếm tiền chắc chắn" với trải nghiệm người dùng tốt để có thể đưa vào sản phẩm của Apple.

Một người có liên quan đến việc này tiết lộ rằng mục tiêu cuối cùng của dự án là chiếm được thị phần tìm kiếm trong mảng iOS. "Sẽ cần nhiều thứ hơn là những hình ảnh đẹp để thuyết phục Apple từ bỏ và Google và chuyển sang Yahoo, nhất là khi Apple...
xperia keyboard -01.

Tiếp nối sau Google thì hôm nay Sony cũng đã bắt đầu tách riêng các thành phần phần mềm mặc định và cung cấp chúng lên Google Play, khởi đầu với bộ gõ Xperia Keyboard. Vấn đề là bộ gõ này hiện tại chỉ dành riêng cho điện thoại của Sony, nếu bạn dùng điện thoại khác thì sẽ bị báo là không tương thích và không cài được. Đối với người dùng Sony Xperia thì hẳn đây là một tin rất mừng, bộ gõ mặc định của Sony là bộ gõ tiếng Việt mà mình thích nhất trên Android, với việc được phát hành trên Google Play thì Sony sẽ dễ dàng tung ra các bản cập nhật hơn thay vì phải làm chung với việc cập nhật firmware hệ thống.

Nếu đang dùng điện thoại Sony thì bạn có thể tải ngay tại đây:
Connect_SDK.

LG vừa chính thức ra mắt bộ phát triển phần mềm "Connect SDK" dành cho lập trình viên. Đây là một dự án mã nguồn mở cho phép ứng dụng trên thiết bị iOS và Android truyền video hoặc hình ảnh đến nhiều màn hình ngoài nhất có thể. Ở thời điểm hiện tại thì tính năng này cho phép truyền nội dung không dây đến các sản phẩm như đầu thu Roku, Chromecast, set-top box FireTV mới của Amazon và các Smart TV của LG. Trong thời gian tới hãng sẽ bổ sung thêm Apple TV vào danh sách.

Vấn đề mà LG đang cố gắng giải quyết với Connect SDK đó là sự phân mảnh trong thị trường TV: mỗi nền tảng TV có một cách thức riêng để truyền nội dung không dây từ thiết bị di động ra set-top box hoặc TV. Apple có chuẩn AirPlay của mình, Chromecast cũng có chuẩn Google Cast, trong khi Smart TV của...
Google_X.

Astro Teller là nhà khoa học đứng đầu phòng thí nghiệm bí mật Google X, nơi Google thử nghiệm và sáng tạo ra những thứ điên rồ như xe tự hành, mắt kính thông minh, ván trượt lướt trên không, thậm chí là cả thang máy để đi lên… vũ trụ. Trong bài viết hôm nay, mời các bạn nghe Teller hé lộ những bức màn bí mật xung quanh Google X để chúng ta có thêm cái nhìn chân thực hơn về một nơi khởi nguồn của những ý tưởng không bình thường, đồng thời xem phần tường thuật của phóng viên trang Fast Company về nơi mà trước đây chưa có người nào ở mảng truyền thông được đặt chân đến. Bài hơi dài, nhưng càng đọc thì bạn sẽ càng thấy được sự điên rồ cũng như tham vọng biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn của những người đang làm việc tại đây.

Teller không phải là "chủ tịch" hay "giám đốc" gì của X cả,...
gamecaster.

Ghi hình lại những cảnh game khi đang chơi là một nhu cầu thiết thực của các game thủ. Với máy tính để bàn vì việc này khá đơn giản, game thủ có thể trang bị card ghi hình hoặc phần mềm chuyên dụng, với laptop thì chỉ sử dụng phần mềm mà thôi. Với ứng dụng XSplit Gamecaster, chúng ta có thể dễ dàng quay phim lại màn hình khi chơi game, lưu những thước phim đó để chỉnh sửa, làm tư liệu, cũng như stream trực tiếp nó lên các mạng xã hội phổ biến như Twitch, Youtube, Facebook, Twitter và Google+, dĩ nhiên là chúng ta phải có tài khoản của những dịch vụ đó.

Giao diện của XSplit Gamecaster rất đơn giản, chúng ta có các tab chức năng để cấu hình cho phần mềm, ví dụ các phím tắt để bật tắt tính năng quay phim, stream video, bật webcam, bật micro; tab chỉnh chất lượng video quay lại...

Source: http://www.tinhte.vn/

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts