background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

4 Tính Năng Mới của Google Maps Giúp Việc Di Chuyển Dễ Dàng Hơn

Apple đã và đang nỗ lực cải thiện Apple Maps với việc mua lại Hopstop[1], và thay đổi thiết kế cho iOS7. Tuy nhiên, điều đó không là bận tâm lớn của Google, khi ứng dụng Google Maps mới vượt mốc 10 triệu lượt tải xuống chỉ trong vòng 48 giờ sau khi trở lại Appstore vào tháng 12/2012. Sự tăng trưởng vượt bậc có thể thấy qua các tính năng được cập nhật liên tiếp như thông báo tình hình giao thông thực, và cập nhật thông tin tàu điện ở các thành phố lớn. Người dùng cũng trông chờ vào những thay đổi lớn sau khi Google mua lại ứng dụng định hướng nổi tiếng Waze[2].
Trong lúc những bom tấn đang được ấp ủ, cuối tháng 5 vừa rồi, Google đã tung ra 4 tính năng thử nghiệm mới (trải nghiệm tại đây). Với phiên bản beta mới lần này, Google đang dần chứng tỏ chiến lược tập trung mạnh mẽ cho lĩnh vực di chuyển và định hướng của mình.
Hãy cùng điểm qua những tính năng thú vị và hữu ích của Google Maps, phiên bản thử nghiệm mới:
Tìm đường cho lộ trình có nhiều đích đến
Google Maps là một công cụ tuyệt vời để khiến việc di chuyển bớt phiền hà hơn, và tính năng "Đa Điểm Đến" này thực sự là một cải tiến lớn cho Maps. Tính năng hữu dụng này đặc biệt cần thiết cho những người di chuyển nhiều, hay muốn lên kế hoạch đầy đủ cho chuyến đi của mình. Bạn có thể thay đổi thứ tự, thêm các địa điểm chỉ bằng cách kéo-thả hay nhấp chọn trên bản đồ. 

Tìm đường cho lộ trình qua các địa điểm nổi tiếng
Là mở rộng cho tính năng trước, cho phép người dùng thêm các địa danh, công trình, kiến trúc hay thậm chí các điểm vui chơi, ăn uống... chỉ bằng cách kéo-thả hay nhấp chọn các địa danh có sẵn trên bản đồ, và sắp xếp chúng theo thứ tự mà bạn muốn. Google Maps cũng rất thông minh khi tự động tìm những bức ảnh liên quan đến các địa danh đó và hiển thị ở góc dưới bản đồ (Views carousel). Thật thú vị khi bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch ảnh trực quan và sinh động chỉ với Google Maps :)


Xem thông tin đặt chỗ các chuyến bay, khách sạn hay nhà hàng
Tính năng này vay mượn từ chính Google Search, và được cho là có tiềm năng lớn nhất, đáng trông chờ nhất trong cả 4 tính năng. Nếu bạn đặt hẹn với Obama để dùng bữa tối ở khách sạn Ceasar Palace Las Vegas, bạn chỉ cần xem mọi thông tin cho kế hoạch của mình ngay trên Maps, không cần kiểm tra vòng vo ở các nơi khác. Tuy vậy, tính năng tuyệt vời này hiện chỉ sử dụng được ở Mỹ và cho giao diện tiếng Anh thôi.

Seeing pre-booked reservations in Maps (Mashable)


Tìm các thông tin sự kiện sắp diễn ra
Khi tìm kiếm một địa điểm, kết quả sẽ trả về kèm theo thông tin Các Sự Kiện Sắp Tới (Upcoming Events) ở địa điểm đó hoặc các địa điểm xung quanh. Một tính năng hữu ích, nhưng tiếc là các thông tin sự kiện ở Việt Nam chưa được phổ biến trong cộng đồng bằng cách này.

Search for upcoming events (Mashable)


--------------------------------------------------------------------
Tác giả: Karmi Phúc
Tham khảo thêm:


2 comments: Leave Your Comments

Popular Posts