background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 17 - 2014

Motorola_Moto_X-11.

Kết quả benchmark của một thiết bị Motorola chưa được giới thiệu mang mã XT912A mới đây đã xuất hiện trên công cụ GFX Bench. Nhiều khả năng đây chính là Moto X+1, thế hệ kế nhiệm cho chiếc Moto X đang được bán trên thị trường. Theo đó, sản phẩm này có màn hình 5,2" độ phân giải Full-HD (Moto X chỉ là 4,7" 720p), vi xử lí Snapdragon 800, camera chính 12 megapixel (X là 10MP), RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, máy còn đang chạy trên Android 4.4.3 KitKat, một phiên bản mà Google chưa công bố chính thức (hiện KitKat chỉ mới dừng ở con số 4.4.2 mà thôi). Nếu tất cả những thông tin trên là đúng thì Moto X+1 sẽ là một đợt cải tiến khá lớn cho dòng X và nó giúp mang...
Google_Doodle.

Doodle là những logo Google được vẽ lại theo chủ đề của những sự kiện quan trọng xảy ra trên toàn thế giới. Khi đến một dịp kỉ niệm hoặc ngày lễ, logo đặc biệt này sẽ thay thế cho chữ Google mặc định khi bạn truy cập vào trang chủ của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Kể từ khi nhà đồng sáng lập Sergey Brin vẽ ra phiên bản logo Google để kỉ niệm tuần lễ Burning Man vào năm 1998, Doodles đã trở thành một phần quan trọng được nhắc đến và cũng được xem bởi hàng triệu người dùng. Vậy những ai đã tạo ra các logo đẹp và vui vẻ như thế? Họ là những người làm việc trong bộ phận Tính năng Tìm kiếm tại khu phức hợp thuộc khuôn viên trụ sở chính của Google.

Nhóm thiết kế Doodle thực chất khá nhỏ bé so với quy mô của Google, chỉ bao gồm 10 họa sĩ + 4 lập trình viên + 2...
Tinhte.vn-Tren-tay-Samsung-Galaxy-Note-101-27.

Nếu bạn đang dùng Galaxy Note II hoặc Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 thì nên để ý xem máy có hiện thông báo cập nhật phần mềm hay không, vì rất có thể đó chính là bản cập nhật Android 4.4 KitKat mới nhất của Google. Bản cập nhật này đang được Samsung phát hành dần dần nên có thể máy có máy không, đối với Note 10.1 thì bản cập nhật chỉ mới dành cho những người dùng ở Mỹ, cập nhật qua OTA, dung lượng 550MB. Còn Note II thì bắt đầu từ thị trường Pháp và tiếp theo đó là các quốc gia khác.

Samsung chưa công bố chi tiết những điểm mới của bản cập nhật 4.4.2 nhưng có thể đó là những điểm sau đây (
unnamed.
Vietnam Mobile Day 2014 diễn ra vào 17/5 tại Hà Nội và 24/5 tại HCM sẽ có nhiều thay đổi lớn về cách thức tổ chức so với những năm trước, kết hợp nhiều hơn hội nghị và trình diễn nhằm nâng cao tính tương tác của chương trình. Vietnam Mobile Day 2014 cũng có những khu vực trải nghiệm để trưng bày sản phẩm, ứng dụng trong lĩnh vực di động ở Việt Nam. Tại đây, chúng ta sẽ có thể tham gia các hội thảo, trao đổi với các công ty, nhà phát triển cũng như cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất.

Hiện tại Vietnam Mobile Day 2014 đã cho đăng ký, các bạn có thể tham dự tại đây.

Thông tin thêm tại
Google_Nexus.
Ảnh minh họa

Trước đây chúng ta từng nghe thông tin về một chiếc điện thoại Nexus giá rẻ sắp được ra mắt trong năm nay, và bây giờ thì chi tiết về cấu hình của máy đã rò rỉ từ nguồn tin của tờ Economic Daily News. Theo đó, mẫu smartphone này sẽ dùng chip của MediaTek để tiết kiệm chi phí và một trong hai model SoC được chọn sẽ là MT6732 (bốn nhân, 1,5GHz, hỗ trợ 64-bit) hoặc MT6752 (tám nhân, 2GHz, cũng tương thích 64-bit). Dù giải...
Screen Shot 2014-04-25 at 4.23.46 AM.

Vic Gundotra, Phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận Google+, hôm nay đã chính thức rời Google sau khoảng thời gian 8 năm gắn bó với công ty. Chia sẻ với mọi người trên Google+, Gundotra cho biết ông muốn tìm kiếm một vài thứ mới mẻ hơn. "Bây giờ là khoảng thời gian cho một cuộc hành trình mới, một sự tiếp diễn", ông nói. Gundotra không tiết lộ bến đỗ mới của ông sẽ là công ty nào, tuy nhiên đó có thể sẽ là một tập đoàn công nghệ khác mà theo ông mô tả là "rất hứng thú về những gì sẽ xảy ra tiếp theo". Được biết, Google sẽ bổ nhiệm David Besbris, Phó Chủ tịch mảng kỹ thuật của Google+, lên thay.

Vic Gundotra gia nhập Google khoảng 8 năm về trước sau một thời gian dài làm việc cho...
Interstate90_Utah.

Google mới đây đã mở một trang web có tên Memories for the Future cho phép bạn xem lại những khu vực tại Nhật trước và sau khi bị tàn phá bởi thảm họa động đất/sóng thần cách đây 3 năm. Dữ liệu hình ảnh được lấy từ dịch vụ Google Street View trước và sau thảm họa, tạo hiệu ứng lưu giữ thời gian khi bạn xem hình.

Trang tưởng niệm của Google cho phép bạn quay lại thời gian với dữ liệu Street View từ thời điểm 2006. Sau mỗi lần cập nhật dữ liệu, Google vẫn giữ lại phiên bản cũ hơn và trong nhiều trường hợp, những dữ liệu cũ và mới đan xen tạo ra sự khác biệt và nhận thức về khung cảnh đổ nát trong quá khứ và khung cảnh tươi sáng, phồn hoa hiện tại....
samsung-apps-nobody-2014-04-23-01.

Một nghiên cứu vừa được Strategy Analytics công bố cho thấy người dùng điện thoại thông minh của Samsung không mấy mặn mà với những phần mềm được cài sẵn của chính hãng, mà cũng giống như bao người dùng Android khác họ thích phần mềm của Google nhiều hơn. Nghiên cứu này được thực hiện với hơn 250 người sử dụng Galaxy S3 và S4, kết quả là tổng thời gian sử dụng các phần mềm của Samsung vào khoảng 7 phút trong một tháng, so với 149 phút với các phần mềm của Google. Điều khiến người ta ngạc nhiên là cách đây 6 tháng Samsung đã công bố họ đạt mốc 100 triệu người dùng ChatON, tuy nhiên kết quả khảo sát cho thấy trung bình một tháng người ta sử dụng phần mềm này dưới 6 giây.

Kết quả khảo sát cụ thể, tổng thời gian...

Google Glass là một thiết bị đeo được trên đầu như cách mà chúng ta đeo mắt kính. Nó có một màn hình nhỏ để chúng ta có thể thấy được thông tin và hoạt động như một thiết bị rảnh tay (hand-free) cho điện thoại thông minh. Google Glass được phát triển bởi Google X, đơn vị phát triển các sản phẩm đặc biệt của Google. Nó là hẳn một chiếc máy tính với bộ vi xử lý 2 nhân, RAM 1GB và bộ nhớ trong 16GB. Hình ảnh chúng ta nhìn được thông qua lăng kính là một màn hình có độ phân giải 640x360 và Camera gắn trên Google Glass có độ phân giải 5MP và quay phim 720p.

tinhte_google_glass-13.
Google Glass là...

Source: http://www.tinhte.vn/

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts