Ngành quảng cáo di động đang trong giai đoạn bùng nổ, tuy nhiên dường như ngọn thuỷ triều đang dâng đó chỉ nâng có 2 con thuyền lớn là Google và Facebook.
Việc tăng thị phần trong một thị trường đang phát triển có thể mang lại những nguồn lợi nhuận khổng lồ cho công ty. Hơn một nữa doanh thu trong quý 4/2013 của Facebook là đến từ quảng cáo di động. Từ chỗ gần như không có quảng cáo di động vào năm 2011, Facebook đã có một sự thay đổi mang tính bước ngoặt và trở thành công ty lớn thứ hai trong lĩnh vực quảng cáo di động và thị phần của họ đã tăng hơn 150% trong năm ngoái. Nguồn thu từ quảng cáo di động cũng giúp mang lại nguồn tài chính để Facebook thực hiện các cuộc mua bán, sáp nhập gần đây, điển hình như vụ mua WhatsApp với giá 16 tỉ USD.
CEO của Yahoo là Marissa Mayer mới đây cũng đã lên tiếng về mục tiêu nhắm đến thị trường quảng cáo di động. Cô cho biết hiện Yahoo có khoảng 500 nhân viên chuyên môn ở lĩnh vực di động, một thay đổi đáng kể kể từ khi cô về tham gia điều hành công ty này. Rõ ràng thị trường quảng cáo di động là một thị trường đầy tiềm năng và nó đang phát triển mạnh mẽ, và miếng bánh ngon chắc chắn sẽ có nhiều người thích.
Source: http://ictnews.vn/kinh-doanh/google-va-facebook-thong-tri-thi-phan-quang-cao-di-dong-toan-cau-115591.ict
0 comments:
Post a Comment