background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Ngôi sao quảng cáo mới của Google: Chính Bạn!


Theo như thay đổi trên Điều Khoản Sử Dụng của Google vào ngày 11/10 vừa rồi, gã khổng lồ sẽ sử dụng tên và gương mặt khả ái, cùng các đánh giá, giới thiệu của bạn để chèn vào các quảng cáo:
"Chúng tôi muốn cung cấp cho bạn - bạn bè và các kết nối của bạn - thông tin hữu ích nhất. Đề xuất từ những người bạn biết có thể hữu ích cho bạn. Vì vậy, bạn bè, gia đình bạn và những người khác có thể thấy tên và ảnh tiểu sử của bạn và nội dung như bài đánh giá mà bạn chia sẻ hoặc quảng cáo mà bạn đã +1. Điều này chỉ xảy ra khi bạn thực hiện hành động (những hành động như +1, nhận xét hoặc theo dõi) - và chỉ những người nhìn thấy hành động đó là những người bạn đã chọn để chia sẻ nội dung. Trên Google, bạn kiểm soát nội dung mà bạn chia sẻ.."
Như vậy, với Xác nhận được chia sẻ này, nếu bạn đánh giá một sản phẩm trên chợ ứng dụng Google Play hoặc bấm +1 trên Google+ (tương tự Like trên Facebook), thì bạn bè và các mối quan hệ xã hội của bạn cũng sẽ nhìn thấy những hành động này. Nếu bạn +1 hay đánh giá cho cửa hàng bán lẻ thời trang ưa thích, mẹ bạn có thể sẽ nhận được những mẩu quảng cáo từ chính cửa hàng đó kèm thông tin đánh giá của bạn hay đơn giản chỉ là cho biết bạn đã +1 cho cửa hàng này... (Xem thêm để biết cụ thể Google sẽ sử dụng thông tin của bạn ra sao)
Bên cạnh đó, do không bị giới hạn chỉ trong một nền tảng dịch vụ duy nhất như Facebook, những "dấu tích thông tin" của người dùng trên hệ thống dịch vụ đa dạng của Google sẽ rộng hơn rất nhiều, thông qua hàng loạt nền tảng mà gã khổng lồ tìm kiếm sở hữu như mạng chia sẻ video clip YouTube, bản đồ số Google Maps, chợ ứng dụng Google Play và quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm Google Search.
Dù việc thương mại hóa thông tin cá nhân là không hoàn toàn đúng đắn, nhưng Google không hề xấu tính vì người dùng vẫn có quyền từ chối không tham gia hình thức chia sẻ thông tin này (bằng cách truy cập vào đâyhoặc nếu người dùng chưa đủ 18 tuổi). Tuy nhiên, Google cũng khuyến cáo thêm rằng, "bạn bè của bạn có thể sẽ không được hưởng lợi từ lựa chọn của bạn". Sự linh hoạt đó trái ngược lại hoàn toàn với Facebook, khi thông tin người dùng bị sử dụng cho quảng cáo ngoài ý muốn của họ.

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts