background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 38 - 2014

icloud-drive-windows.

iCloud Drive là một tính năng lưu trữ của iCloud, nó là nơi bạn có thể thấy được tất cả những tập tin mà các ứng dụng đã upload lên dịch vụ đám mây của Apple. Bạn có thể tưởng tượng tính năng này giống như Dropbox, OneDrive hay #Google Drive vậy. Kể từ iOS 8 trở đi thì các thiết bị di động như iPhone, iPad và iPod Touch đã tương thích với iCloud Drive, và ngay bây giờ bạn có thể tải về một phần mềm để giúp máy tính Windows truy cập những tập tin nói trên. Khi cài xong, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản iCloud và một thư mục mới mang tên iCloud Drive sẽ xuất hiện trong folder người dùng mặc định lẫn thanh Favorites của Windows Explorer. Người dùng máy Mac thì nên đợi đến khi có OS X 10.10 thì mới dùng được iCloud Drive.

Ngày hôm qua lập trình viên Vlad Filippov đã đưa lên mạng hướng dẫn chạy ứng dụng Android trong trình duyệt. Anh tuyên bố hỗ trợ (gần như) tất cả các ứng dụng từ Play Store trên mọi nền tảng mà Google Chrome chạy được, bao gồm: Windows, Mac OS X, Linux và Chrome OS. Mình đã làm thử và thành công trên Windows 8.1 và Mac OS X 10.9.4.

Về cơ bản giải pháp này bao gồm một bộ runtime được đặt tên là ARChon được trích xuất từ Chrome OS khi Google phát hành 4 ứng dụng Android cho Chrome OS tuần trước. Bộ cài đặt (APK) của Android cũng phải được chuyển đổi bằng công cụ chromeos-apk trước khi có thể sử dụng với ARChon. Dưới đây mình sẽ tổng hợp các bước cần làm để chạy ứng dụng Android sử dụng Google Chrome Canary 64 bit trên Mac OS X 10.9.4. Mình phải sử dụng Canary vì ARChon hiện giờ chỉ hỗ trợ NACL 64 bit, nếu bạn sử dụng Windows thì có thể dùng Google...
Android_Encryption.

Google mới đây cho biết rằng việc mã hóa dữ liệu sẽ trở thành một phần bắt buộc trong quy trình kích hoạt sản phẩm Android thay vì chỉ là một tính năng tùy chọn như từ trước đến nay. Kết quả đó là bất kì dữ liệu nào đang chứa trên chiếc smartphone hay tablet của người dùng đều sẽ không thể bị truy cập từ khi nhập đúng mật khẩu. "Trong vòng ba năm qua Android đã cung cấp việc mã hóa, và chìa khóa để giải mã không nằm trên thiết bị, chính vì thế nó không thể được chia sẻ với các cơ quan thực thi pháp luật", người phát ngôn của Google nói. "Với phiên bản Android kế tiếp (Android L), mã hóa sẽ được mặc định kích hoạt nên bạn sẽ không phải nghĩ đến chuyện bật nó lên nữa".

Hiện tại bạn có thể kích hoạt chế độ mã hóa của Android bằng cách...
Screen Shot 2014-09-18 at 6.39.38 PM.

Android Wear là hệ điều hành được Google phát triển dành riêng cho đồng hồ thông minh. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên một vài mẫu smartwatch hiện nay như LG G Watch, Moto 360 hay Samsung Gear Live, thế nhưng những gì mà Android Wear trình diễn (từ giao diện đến tính năng) là khá ấn tượng. Để có được thành quả này, David Singleton, giám đốc kỹ thuật mảng Android Wear, cho biết đội ngũ phát triển phải trải qua một quá trình dài để cố gắng hiểu được người dùng thực sự muốn điều gì từ những thiết bị đeo tay. Và trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu "quá trình dài của Android Wear" như lời David nói là thế nào nhé.


Source: http://www.tinhte.vn/

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts