background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 45 - 2014

Screen Shot 2014-11-03 at 8.52.52 PM.

Trước khi dịch vụ Apple Pay ra mắt, một phương thức thanh toán di động khác đã được hình thành và nó cũng đã thu hút được một số lượng đối tác cũng như khách hàng tham gia, tên gọi của nó là CurrentC. Về cơ bản, cả CurrentC và Apple Pay đều có điểm chung đó là giúp khách hàng thanh toán hoá đơn một cách tiện lợi hơn, chỉ với một chiếc smartphone Android hay iPhone là bạn đã có thể hoàn tất việc tính tiền. Tuy nhiên, cách thức mà cả hai áp dụng lại hoàn toàn khác. Apple Pay thì Tinh Tế đã có bài giải thích rồi, còn bây giờ thì chúng ta cùng tìm hiểu về CurrentC nhé.

Google_Drive_iOS_Touch_ID.PNG

Ứng dụng Google Drive trên iOS hôm nay đã được cập nhật lên phiên bản mới để hỗ trợ màn hình lớn cho iPhone 6 và 6 Plus. Bên cạnh đó, Google còn tận dụng tính năng liên kết app mới trong iOS 8 để cho phép người dùng mở trên Drive bằng một ứng dụng bên khác. Nếu thiết bị của bạn có cảm biến Touch ID, bạn có thể sử dụng vân tay của mình để khóa hoàn toàn ứng dụng Drive, tương tự như những gì mà Dropbox và OneDrive trên iOS có thể làm được. Một cải tiến mới nữa đó là bạn có thể lưu video từ Drive vào thiết bị iOS của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng File Info (hình chữ i ngắn) > Open In > Save Video.


Sony hôm nay đã đưa ra đoạn video trình diễn một chiếc Xperia Z3 chạy Android 5.0 Lollipop phiên bản gốc (AOSP). Trong clip bạn sẽ được thấy những tính năng nổi bật của Lollipop như thông báo kiểu mới, các biểu tượng được phẳng hóa, các ứng dụng thiết kế theo phong cách Material Design, thậm chí là "trứng phục sinh" có hình một cây kẹo mút bên trong Android 5.0. Sony cho biết hiện cấu hình thiết bị của hệ điều hành đang được xây dựng cho Z3, còn với Z1 và Z2 thì đã hoàn tất. Trong thời gian tới hãng sẽ sớm cung cấp các file cần thiết để chúng ta cài Android 5.0 Lollipop AOSP lên thiết bị của mình.

Vì đây là bản gốc được xây dựng từ mã nguồn mở của Android nên nó không đi kèm theo cách dịch vụ Google, chẳng hạn như Gmail, Google+, Maps và thậm chí cũng không có Play Store. Tuy...
Google_Maps_iOS_Material_Design.PNG

Ứng dụng này được Google công bố vào hôm trước và bây giờ bạn đã có thể tải nó về sử dụng trên thiết bị iOS của mình. Phiên bản mới của Google Maps được thiết kế theo phong cách Material Design nên nhìn phẳng hơn, hiện đại hơn và sử dụng nhiều mảng màu xanh dương trông khá sinh động. Các nút tròn nổi, ví dụ như nút định vị hay nút chỉ đường, cũng được mang lên Google Maps cho iOS. Ngoài ra bản update hôm nay còn hỗ trợ tốt cho màn hình lớn của iPhone 6 và iPhone 6 Plus, rất tuyệt vời. Mời các bạn cùng tải về sử dụng nhé.

Tải về Google Maps dành cho iOS (lưu ý: bạn phải chuyển sang App...
Tinhte-checky.
Checky là ứng dụng giúp thống kê lại số lần người dùng mở smartphone lên để làm gì đó. Checky sẽ yêu cầu người dùng kích hoạt tính năng định vị vị trí, nhờ vào đó, Checky cũng sẽ hiển thị những nơi nào mà bạn đã mở smartphone lên để dùng. Ứng dụng cũng có tính năng thông báo tổng số lần mở smartphone lên cho người dùng vào mỗi 12h tối. Hiện tại thì Checky đang cho tải về miễn phí trên App Store và Google Play. Link tải về mình để ở cuối bài.

Việc mở smartphone lên có rất nhiều mục đích khác nhau: có người mở lên để nhắn tin, gọi điện, có người thì gởi email, chơi game hay lướt web/mạng xã hội, và có người thì chỉ mở lên vút qua vút lại rồi khoá máy lại. Mình là người thuộc nhóm thứ hai và ba, tức là mở máy lên xem Facebook/Twitter, hoặc đôi khi mở lên vút qua lại rồi tắt....
Material_Design.

Material Design là ngôn ngữ thiết kế được Google áp dụng cho Android 5.0 Lollipop, phiên bản hệ điều hành di động mới nhất mang theo nhiều tham vọng của hãng. Những thiết bị Lollipop đầu tiên hiện đã bắt đầu bán ra, trong đó có tablet Nexus 9 và smartphone Nexus 6, đánh dấu sự khởi động của một cuộc cách mạng về mặt giao diện trên các thiết bị Android - cuộc cách mạng Material Design.

Material Design ra đời với nhiệm vụ cực kì quan trọng: hợp nhất thiết kế giao diện phần mềm xuyên suốt nhiều loại thiết bị khác nhau - điện thoại, máy tính bảng, máy tính, thiết bị đeo được, TV, tất cả mọi thứ. Nó áp dụng không chỉ với các sản phẩm của Google mà còn cho các lập trình viên bên thứ ba lẫn các đối tác phần cứng đang tham gia vào hệ sinh thái Google. Nếu chúng ta xem...
Pushbullet_SMS_1.

Pushbullet là một dịch vụ cho phép gửi thông tin giữa nhiều thiết bị với nhau một cách nhanh chóng, và mới đây Pushbullet bản cho Android đã được cập nhật tính năng gửi SMS. Từ giờ trở đi, thông qua một plugin cài vào trình duyệt Chrome hoặc Firefox trên máy tính, bạn có thể xem được tin nhắn người khác gửi cho mình, phản hồi lại tin nhắn đó hoặc soạn SMS mới mà không cần phải cầm vào điện thoại. Rất tiện lợi đúng không nào? Pushbullet được cung cấp hoàn toàn miễn phí, mời các bạn tải về và trải nghiệm nhé.

Tải về Pushbullet cho Android

switchblade3.

Google vừa ra mắt một extension mới dành cho Chrome để giúp bạn mở các tập tin trên trang web Google Drive bằng ứng dụng trên máy tính của mình. Trước đây bạn phải tự tay tải về các file này rồi mới có thể xài phần mềm để mở, còn bây giờ extension này sẽ cung cấp mục "Open With" khi bạn nhấp phải chuột vào tập tin trong trang web Drive, sau đó bạn có thể lựa chọn ứng dụng mong muốn. Ví dụ, bạn có thể mở tập tin PDF với Adobe Reader, mở file PSD bằng Photoshop. Thực chất các file được mở ra chính là file đã đồng bộ lên máy tính nhờ ứng dụng Google Drive (cài riêng), extension này chỉ kết hợp giao diện nền web để việc mở tập tin được dễ dàng hơn.

Để sử dụng:
  • Đảm bảo bạn đã cài phiên bản mới nhất của app

Source: http://www.tinhte.vn/

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts