background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 25 - 2014

[​IMG]

Trong bản cập nhật mới nhất của Android 4.4 KitKat bản AOSP (phiên bản mã nguồn mở được cung cấp rộng rãi trên web bởi Google), hãng đã chính thức chuyển sử dụng bộ máy biên dịch Android Runtime (ART) thay cho Dalvik. Đây là một sự thay đổi lớn bởi kể từ khi ra đời đến nay Android đã luôn dùng Dalvik làm compiler mặc định của hệ thống, và mãi đến cuối năm ngoái ART mới ra đời. Ngay trong danh sách những điểm thay đổi được upload lên AOSP cũng có ghi là "Dalvik đã chết". Nhiều khả năng chúng ta sẽ bắt đầu thấy ảnh hưởng của việc này trong bản Android 4.5 hoặc 5.0 sắp ra mắt tại sự kiện Google I/O diễn ra vào ngày 25-26 tháng này.
WIndows_Phone_kill_switch.

Microsoft hiện đang lên kế hoạch tích hợp vào Windows Phone một tính năng chống trộm nhằm vô hiệu hóa thiết bị sau khi nó bị đánh cắp. Đây là một phần trong Cam kết chống trộm smartphone tự nguyện mà Microsoft đã ký với Hiệp hội không dây CTIA hồi tháng 4 năm nay. Theo kế hoạch, một bản cập nhật dành cho tính năng Find My Phone của Windows Phone 8.1 sẽ xuất hiện trước tháng 7/2015, cũng là hạn chót do CTIA đề xuất. Một trong số các tính năng mới đó là chế độ khóa máy và xóa dữ liệu từ xa. Sau đó, người dùng buộc phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft thì mới có thể sử dụng...
tinhte.vn-adobe-sketch-line-15.

Ngoài phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop Mix thì Adobe còn cho ra mắt thêm 2 ứng dụng vẽ đồ họa mới có tên là Sketch và Line. Tất cả chúng đều miễn phí nhưng yêu cầu phải có tài khoản Creative Cloud để sử dụng. Mix là ứng dụng chỉnh sửa ảnh, hỗ trợ các tính năng ghép ảnh, tách chủ thể khỏi ảnh nền, ghép...
android 4.4.4-02.

Google vừa tung ra bản Android 4.4.4 dành cho các máy Nexus 4, Nexus 5, Nexus 7 (2012, 2013) và Nexus 10 dưới dạng Factory Image (tức là cần phải root máy rồi flash bản ROM 4.4.4 vào), riêng Nexus 5 thì được ưu ái có thêm dạng cập nhật qua OTA. Theo Google cho biết thì bản 4.4.4 chỉ sửa một vài lỗi liên quan đến bảo mật ví dụ như OpenSSL và lỗi Heartbleed chứ không có tính năng mới nào được thêm vào và cũng chưa từ bỏ bộ máy biên dịch Dalvik. Ngay từ bây giờ bạn có thể vào trang Developers của Google để tải các bản ROM mới về, nếu cập nhật qua OTA (Nexus 5) thì lưu ý nó sẽ có số build là KTU84P.

Google Developers:
Nokia_HERE_Drive.

Bên cạnh Google Maps, Nokia HERE Maps cũng là một dịch vụ bản đồ được nhiều bạn sử dụng vì hỗ trợ tốt nhiều khu vực của Việt Nam, dữ liệu cập nhật nhanh và lại hỗ trợ bản đồ offline với đầy đủ tính năng. Ít hôm trước mình đã giới thiệu thủ thuật để dùng Google Maps rồi, đến hôm nay xin chia sẻ tiếp với anh em những thủ thuật khi xài HERE Maps để việc định vị, tìm kiếm địa điểm của chúng ta được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Phần lớn những thủ thuật mình nói trong bài dùng cho app HERE Maps trên Windows Phone, bên cạnh đó cũng có vài thứ để xài trên nền web. Nếu các bạn có thêm thủ thuật nào hay thì xin mời góp ý luôn nhé.

tinhte.vn-sidesync-2.

SideSync sẽ giả lập một chiếc điện thoại trên màn hình của Tablet. Hôm nay mình dùng một chiếc Tab S 8.4 để kết nối với một chiếc S5 rồi dùng tablet để điều khiển điện thoại, thậm chí nghe gọi và nhắn tin từ trên tablet luôn. Thực ra phần mềm này còn có chức năng kết nối điện thoại với máy tính nhưng nó không nằm trong khuôn khổ của bài viết này. Lợi ích mà SideSync nhắm tới đó là sự tiện lợi, bạn chỉ cần cầm tablet nhưng lại có thể thấy được màn hình của điện thoại và điều khiển 2 thiết bị cùng lúc.

Tab S thì có sẵn SideSync, còn S5 chưa có nên phải lên Google Play để tải (miễn phí).

Android in car auto vehicle.

Google luôn chứng tỏ mình là kỳ phùng địch thủ của Apple trên mọi mặt trận công nghệ. Và lần này họ sẽ mang đến Hội nghị Google I/O 2014 được tổ chức vào cuối tháng này tại Mountain View, California một hệ điều hành cho xe hơi cạnh tranh trực tiếp với CarPlay của Apple.

Dù nguồn tin không chính thức, nhưng những thông tin ban đâu cho biết Google gọi hệ điều hành trên xe hơi của họ là Google Auto Link. Đây là sản phẩm được phát triển cùng liên minh Open Automotive Alliance, một nhóm các công ty gồm Audi, GM, Honda, Hyundai và hãng phát triển phần cứng NVIDIA. Cũng giống như CarPlay, Google Auto Link không đơn giản chỉ là một hệ điều hành nhúng (embedded), mà nó là một hệ điều hành hoàn chỉnh tận dụng trên nền tảng sẵn có của...

Source: http://www.tinhte.vn/

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts