background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 44 - 2014

Người ta vừa phát hiện ra "dấu vết" của dịch vụ này trong tập tin APK của Google Play Service lẫn trong kênh phát triển API của Chrome. Với tên gọi Copresence (tạm dịch: cùng hiện hữu), nó sẽ giúp người dùng Android và iOS kết nối với nhau để chia sẻ tập tin thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi, bất kể đó là các file bình thường hay là hình ảnh, nhạc, phim... Sự xuất hiện của Copresence sẽ giúp quá trình trao đổi file trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn so với việc phải upload tập tin lên một dịch vụ lưu trữ hay gửi mail (Android và iOS mặc định không thể "bắn" tập tin trực tiếp qua Bluetooth). Nhiều khả năng dịch vụ này không bắt buộc phải có tài khoản Google để sử dụng. Hiện chưa rõ bao giờ thì Copresence sẽ chính thức ra mắt.

Một số hình ảnh về Copresence bị rò rỉ
Screen Shot 2014-10-31 at 11.14.59 AM.

Andy Rubin, nguyên giám đốc phụ trách bộ phận Android, và cũng là người khai sinh ra nền tảng Android đã quyết định rời Google. Theo nhật báo Wall Street Journal (WSJ), Andy Rubin từ bỏ Google để sang đầu quân cho một dự án phần cứng công nghệ mới. Được biết, người thay thế vai trò của Andy Rubin ở nhóm quản lý robot thế hệ mới của Google sẽ là James Kuffner - nhà nghiên cứu khoa học và là giáo sư của trường Đại học Carnegie Mellon University.

Để tri ân những đóng góp to lớn của Andy Rubin đối với Google nói chung và thị trường di động nới riêng, CEO Larry Page của Google đã gởi lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với những thành quả mà Andy đã tạo nên, "Tôi cầu chúc cho Andy những điều tốt đẹp nhất...

Phonebloks, công ty hợp tác với Google trong dự án phát triển điện thoại module Ara, mới đây đã đưa ra đoạn video cho thấy một nguyên mẫu thiết bị có thể chạy lên được. Chiếc Ara này có tên mã là "Spiral 1", nó được cấu thành từ một module màn hình, pin, loa ngoài, cổng sạc USB và vi xử lý. Trong clip, bạn sẽ được xem một anh kĩ sư lắp ráp từng cụm linh kiện nói trên vào trong một phần "khung sườn", sau đó khởi động máy và thao tác trên màn hình cảm ứng như bao chiếc smartphone Android khác. Phonebloks cũng cho chúng ta xem vài hình ảnh từ khâu thiết kế bo mạch, nhận sản phẩm, kiểm tra rồi đóng gói thành các module.

Nguyên mẫu Spiral 1 có rất ít thành phần được phép tùy biến, còn nguyên mẫu sắp tới là Spiral 2 được phát triển chung với Toshiba thì sẽ có nhiều thứ được...
tinhte.vn-bing.
Các biểu tượng nhỏ và vui Emoji hay được chúng ta dùng để chat và comment với nhau trên Facebook bây giờ còn có thể được dùng để tìm kiếm trên Bing.com thay cho từ khóa bằng chữ. Bạn có thể bắt đầu gõ một hoặc hai biểu tượng Emoji vào ô tìm kiếm của Bing, trang web sẽ tự động hiểu ý nghĩa của nó dưới dạng chữ và trả về kết quả như bình thường.

Đây là một chức năng mới của Bing mà ngay cả Google cũng chưa có, nó không thật sự cần thiết cho chúng ta nhưng nó cũng khá vui vì ta có thể dùng nó để hiểu được ý nghĩa của những biểu tượng Emoji mà trước đây chúng ta không biết nó là gì, chỉ cần gõ nó vào Bing, trang web sẽ cho chúng ta biết ý nghĩa của nó.

    blog_post_banner-01-01v3.

    Thương vụ Lenovo mua lại Motorola Mobility từ Google trị giá 2,91 tỉ USD đã chính thức khép lại ngày hôm nay. Kể từ bây giờ trở đi, Motorola sẽ là "một công ty thuộc Lenovo". Nhân dịp này, Rick Osterloh, chủ tịch của Motorola, cho biết "thương hiệu Motorola mang tính biểu tượng sẽ tiếp tục xuất hiện, cũng như các sản phẩm dòng Moto và DROID vốn đã thúc đẩy sự tăng trưởng của chúng tôi trong năm qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào trải nghiệm Android thuần túy, cập nhật nhanh chóng, đồng thời phát triển ra các công nghệ giúp giải quyết những vấn đề thực tế của người tiêu dùng".

    Thương vụ nói trên
    Chrome_Bookmark_Manager_3.

    Google vừa ra mắt một extension mới dành cho Chrome mang tên Bookmark Manager. Như cái tên đã gợi ý, extension này sẽ giúp bạn quản lý các trang yêu thích của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, đồng thời cải thiện việc tìm kiếm, sắp xếp bookmark theo từng topic khác nhau. Giao diện để đánh dấu bookmark cũng như quản lý trang web trông rất đẹp, nhìn hiện đại và bố cục tương tự như các thẻ Google Now. Trước đây Bookmark Manager có tên là Google Stars nhưng nó đã nhanh chóng bị Google gỡ bỏ hồi tháng 5 chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải lên Chrome Web Store.

    Tải về Bookmark...

    Source: http://www.tinhte.vn/

    0 comments:

    Post a Comment

    Popular Posts