background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 10 - 2015

2660638_Tinhte-cardboard-.
Thông tin từ Wall Street Journal cho biết Google đã có một nhóm nhỏ kỹ sư đang làm việc với dự án Android cho VR, hay tiếng Việt tạm dịch Android chạy trên các kính thực tại ảo. Hiện tại thì Google có hỗ trợ một số dự án kính thực tại ảo như Google Cardboard hay sử dụng điện thoại Android làm màn hình hiển thị kiểu Samsung Gear VR nhưng nó chỉ là một giải pháp tình thế, không phải cái mà Google muốn: một hệ điều hành riêng cho kính thực tại ảo. Được biết trước đây thì ngoài nhóm phát triển trong nội bộ công ty, Google cũng bỏ ra gần 550 triệu đô la Mỹ để đầu tư (không phải mua lại) một công ty có tên là Magic Leap. Tuy không nói rõ nhưng nhiều nguồn tin cho biết Magic Leap là một dự án kính thực tại ảo hoạt động theo cách hoàn toàn mới lại và mang...
acer-chromebox-cxi-vesa-mounted.

Cụ thể trong nhóm máy tính để bàn nhỏ gọn (Chromebox) có giá khoảng 400 USD (tương đương 8,6 triệu đồng) thì mẫu CXI trang bị 8GB RAM của Acer được xem là rẻ nhất. CXI chạy hệ điều hành Google Chrome và có kích cỡ nhỏ gọn, thiết kế kiểu VESA cho phép gắn lên tường hoặc gá sau chân đế của màn hình.

Hầu hết Chromebox hiện nay chỉ trang bị 2 hoặc 4GB RAM do cơ chế hoạt động của Chrome OS dựa trên nền web nên không đòi hỏi cấu hình phần cứng mạnh như desktop thông thường, và điều này có ảnh hưởng đến giá bán, yếu tố tạo sự cạnh tranh của sản phẩm. Việc bổ sung RAM sẽ hữu ích cho người cần làm việc với nhiều ứng dụng hoặc mở cùng lúc hàng chục tab của trình duyệt.

Về cấu hình phần cứng CXI cũng không khác những sản phẩm cùng loại của Dell và...
2663198_tinhte.vn-nexus-6-3.
Trang Wall Street Journal (WSJ) cho hay dịch vụ mạng di động của Google - dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3 - sẽ chỉ áp dụng đối với Nexus 6. WSJ cũng nhấn mạnh rằng dịch vụ mới của Google sẽ chỉ hoạt động trên Nexus 6, tất cả những smartphone thuộc dòng Nexus trước đây đều không thể. Lý giải cho điều này, WSJ đưa ra hai khả năng có thể: thứ nhất đó là mạng ảo của Google đòi hỏi các thiết bị được tích hợp phải có sự đồng nhất giữa phần cứng và phần mềm - trong khi đó hầu hết smartphone Android hiện nay đều tuỳ chỉnh lại OS theo ý của nhà phát hành.

Khả năng thứ hai đó là dẫn lời từ chính Phó chủ tịch
Tinhte_Tren_tay_Sony_SmartEye_Glass-9.

Chiếc kính mới có thiết kế gần giống với Google Glass khi sở hữu một bộ phận riêng cho phép bạn gắn vào bất kì chiếc kính mắt thông thường nào chứ không phải loại cố định như nguyên mẫu trước đây. Trên bộ phận này có đủ hết các linh kiện để SmartEyeGlass hoạt động, bao gồm bộ xử lý, màn hình nhỏ nằm ở một góc mắt phải và camera. Thiết bị được làm từ nhựa trắng với chất lượng hoàn thiện tốt mặc dù chỉ mới là nguyên mẫu. Nhược điểm hiện tại đó là máy phải kết nối với một bộ nguồn để cấp năng lượng hoạt động. Sony cho biết hãng chưa hoàn thành việc phát triển sản phẩm này và nó sẽ tiếp tục được cải tiến trong tương lai.

...
Android_5_0_Lollipop_Sony_Xperia_Z3.

Ở MWC 2015 có xuất hiện một vài chiếc điện thoại Sony Xperia Z3 chạy Android 5.0 Lollipop. Đây là phiên bản phần mềm sắp được Sony ra mắt trong thời gian tới và nó chứa đựng khá nhiều thay đổi về mặt giao diện. Trước hết, các app hệ thống như trình gọi điện, danh bạ, ứng dụng nhắn tin... đã được Sony làm mới với màu sắc nổi bật, biểu tượng phẳng và có các nút tròn đặc trưng cho ngôn ngữ Material Design. Ba nút ảo bên dưới cũng đổi thiết kế theo kiểu gần giống như HTC và khá khác biệt so với bản Android gốc từ Google.

Bên cạnh đó các menu cũng được làm rộng rãi hơn với nhiều khoảng trắng, khu vực thông báo với nền trong suốt gần giống Lollipop bản gốc. Chưa rõ khi nào Android 5.0 sẽ được hãng phát hành...

Source: http://www.tinhte.vn/

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts