background img

Dedicated to Google and Google products. Curated by Karmi Phúc.

Tổng hợp tin tức về Google trên TinhTe.vn tuần 47 - 2014

tinhte.vn-authy.
Authy là một phần mềm bảo mật 2 lớp rất hay, nó hay hơn Google Authenticator ở chỗ cho phép cài trên nhiều thiết bị khác nhau, đồng bộ hóa số code đăng nhập giữa các thiết bị đó và cho phép phục hồi lại toàn bộ dữ liệu khi cài đặt lại app hay khi cài lên một thiết bị mới mà không cần phải làm lại từ đầu rất phiền phức như bên Google Authenticator. Authy hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ cho các nền tảng: iOS (có cho iPad), Android, trình duyệt Chrome, BlackBerry, OS X, Windows và Linux.

Mình sẽ nói sơ lại về bảo mật hai lớp, sau khi bật tính năng này (ví dụ như Gmail), mỗi khi đăng nhập thì ngoài thông tin Username và Password, Gmail sẽ yêu cầu bạn nhập thêm một...
photoshop-chrome.
Trước đây chúng ta nghe tin hãng Adobe đang phát triển một phiên bản Photoshop chạy trên nền web và thật ra đó chính là chạy trên Chrome. Hiện nay hai công ty Adobe và Google đang làm việc với nhau để phát triển nó, gọi là Photoshop Streaming, máy tính của người dùng không cần phải cài Photoshop, chỉ cần có trình duyệt Chrome và cài thêm một extension là đủ.

Vậy Photoshop Streaming hoạt động như thế nào? Cụ thể: Adobe sắp đặt một máy chủ trung tâm, trên đó có cài sẵn Photoshop CC 2014, máy chủ này sẽ gửi hình ảnh giao diện đến trình duyệt Chrome của người dùng, tạo cho họ cảm giác như đang dùng Photoshop...
firefox-yahoo.

Mozilla và Yahoo hôm nay đã ký kết hợp tác kéo dài 5 năm để dùng Yahoo Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox đối với người dùng tại Mỹ nhằm thay thế Google. Bên cạnh đó, người dùng Firefox cũng sẽ được giới thiệu "một trải nghiệm tìm kiếm bằng Yahoo cải tiến" kể từ tháng 12 tới. '

Như đã biết Mozilla đã dùng Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox kể từ năm 2004. Giải thích cho sự thay đổi này, Mozilla cho biết sắp đến khi hợp đồng ký kết với Google hết hạn và cần được gia hạn thì công ty đã xem đây là "một cơ hội để xem xét lại chiến lược cạnh tranh và khai thác các lựa chọn của mình."

Giám đốc điều hành Yahoo - bà Marissa Mayer nhấn mạnh rằng: "Đây là một mối quan hệ hợp tác quan...
tinhte_supersu.
Hiện nay để root các thiết bị chạy Android 5.0 Lollipop thì người dùng cần phải đổi một kernel khác rồi sau đó mới root máy được. Tuy nhiên, theo như thông báo từ Chainfire thì với bản SuperSU v2.27 BETA mới bạn có thể root máy ngay mà không quan tâm đến việc phải đổi kernel này nọ cho rắc rối. Với phương thức mới này thì giúp ích cho người dùng khá nhiều vì việc thay đổi kernel thường không thân thiệt với người dùng bình thường. Phiên bản beta này chưa phát hành chính thức trên Google Play, nếu bạn muốn thử thì truy cập trực tiếp vào linh nguồn để tham khảo nhé.

Tham khảo từ: Google+ Chainfire hay
Tinhte_Smart_Lock_Android_5_0.

Trên Android 5.0, Google đã làm cho việc khóa màn hình trở nên đơn giản và dễ chịu hơn bao giờ hết bằng cách… bỏ thao tác nhập mật khẩu mở khóa. Nói như vậy không có nghĩa là Android Lollipop không sử dụng các cơ chế bảo mật màn hình thiết bị, thay vào đó Google bổ sung tính năng Smart Lock để chiếc smartphone, tablet của chúng ta tự động bỏ cơ chế khóa khi được ghép đôi với một thiết bị Bluetooth, khi chạm vào một thẻ NFC hoặc khi máy nhận ra khuôn mặt của bạn.

Video

Những tình huống sử dụng thực tế của Smart Lock cũng khá thú vị. Với những bản Android trước, cơ...

Source: http://www.tinhte.vn/

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts